หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธต สดบรรทด copy


DRT มองโครงการบ้านล้านหลังช่วยผู้มีรายได้น้อย ดันตลาดวัสดุก่อสร้างคึกคัก ชูความหลากหลายผลิตภัณฑ์แบรนด์'ตราเพชร'หนุนยอดขายพุ่ง

     'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRTมองนโยบายรัฐดันบ้านล้านหลังช่วยผู้มีรายได้น้อย หนุนตลาดวัสดุก่อสร้างพุ่ง ชูความหลากหลายของสินค้าภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ รับโอกาสทางการตลาด ระบุช่องทางขายผ่านร้านค้าผู้แทนจำหน่ายรายย่อยปรับตัวดีขึ้น หลังราคาสินค้าเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ส่งผลบวกต่อกำลังซื้อผู้บริโภคฟื้นตัว ขณะที่ปีนี้มั่นใจเติบโต 5% ได้ตามแผน

     นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า จากนโยบายภาครัฐที่ต้องการสนับสนุนผู้ที่มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยการปล่อยสินเชื่อพัฒนาโครงการให้แก่ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อก่อสร้างบ้าน และปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท จะสนับสนุนภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2562 ให้มีความคึกคักมากขึ้น

     เนื่องจากนโยบายดังกล่าวจะเป็นตัวเร่งผลักดันการปลูกสร้างบ้าน และกระตุ้นความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย ส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยผลิตภัณฑ์ ‘ตราเพชร’ จะนำจุดแข็งด้านความหลากหลายของสินค้า ตั้งแต่ระบบหลังคา ผนังและพื้น สามารถนำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง พร้อมสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ เพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคได้รับรู้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ บริษัทฯ จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการผลิตและบริหารคลังสินค้าเพื่อรองรับโอกาสทางการตลาดดังกล่าว

    ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าผู้แทนจำหน่ายรายย่อย ซึ่งเป็นช่องทางที่ทำสัดส่วนยอดขายสูงสุดของ DRT จะกลับมาเติบโตได้ดีจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ดีขึ้น หลังจากราคาสินค้าเกษตร บางรายการเริ่มปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับผู้ประกอบการร้านค้าผู้แทนจำหน่ายรายย่อยมีการปรับโฉมให้มีความทันสมัยเพื่อดึงดูดผู้บริโภคเข้ามาเลือกซื้อสินค้าให้มากขึ้น เช่นเดียวกับ ตลาดส่งออกในกลุ่ม CLMV ที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตโดดเด่น หลังจากผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่อย่าง ‘โกลบอลเฮ้าส์’ ได้ขยายสาขาไปยังประเทศกัมพูชาเป็นครั้งแรก เพื่อขยายตลาดในภูมิภาคนี้ โดยจะส่งผลดีต่อการเพิ่มยอดขายของ DRT ในตลาดดังกล่าวที่มีความได้เปรียบคู่แข่งในด้านแบรนด์สินค้าที่ผู้บริโภคให้การยอมรับในด้านคุณภาพ จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้สัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 20% ของยอดขายรวมทั้งหมด

       “เรามองตลาดวัสดุก่อสร้างปี 62 ในเชิงบวก จากสัญญาณความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มที่ดี ทั้งจากปัจจัยการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐที่จะกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเรามีแผนเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรภายในโรงงานและการบริหารคลังสินค้าเพื่อรองรับโอกาสทางการตลาด ซึ่งจะส่งผลดีต่อเป้าหมายการเติบโตไม่ต่ำกว่า 5%”นายสาธิต กล่าว

       ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 4/61 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถผลักดันการเติบโตได้ตามแผนงาน จากขีดความสามารถการแข่งขันที่ดี ทั้งการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ การบริหาร Product Mix หรือสัดส่วนการขายสินค้าเพื่อเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นและการรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ในระดับ 85-90% ส่งผลดีต่อการเติบโตในปีนี้ที่จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้  

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร         

          บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2015 จากสถาบัน Lloyd’s Register Quality Assurance Limited. (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า)

โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 129 หรือ 086-884-4458, 086-801-8888

e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!