หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aaaBA4บรษท กลาง


บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ร่วมกับภาคีเครือข่ายรณรงค์ป้องกัน และลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 'ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร'

    บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด มีภารกิจตามกฎหมายคือการดูแลเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถให้ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย โดยผู้ประสบภัยจากรถที่มี พ.ร.บ.ทุกคน จะได้รับการเยียวยาเป็นค่ารักษาพยาบาลกรณีบาดเจ็บ หรือค่าปลงศพกรณีเสียชีวิต บริษัทกลางฯ จึงมีสาขาเพื่อให้บริการแก่ประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศและสามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนตาม พ.ร.บ.ให้แก่ผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถ แทน บริษัทประกันภัยทุกบริษัทได้ ความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.ตามกฎหมาย กรณีบาดเจ็บ คุ้มครองเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริง สูงสุดไม่เกิน 80,000 บาท กรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพจะได้รับความคุ้มครอง 300,000 บาท / ราย

       บริษัทกลางฯ มีนโยบายเพื่อสังคม ในการรณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน มีแผนการดำเนินการตลอดทั้งปีและรวมถึงในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562 นี้ด้วย เพื่อให้ประชาชนเกิดความความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จากข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่องเพราะมีปริมาณรถเดินทางบนถนนเป็นจำนวนมาก ประชาชนต่างก็เดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนา จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เกิดจากพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนน รถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นพาหนะที่มีปริมาณมากที่สุดกว่ารถทุกประเภทและเป็นประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด บริษัทกลางฯ จึงมุ่งเน้นในเรื่องของ การรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ รถทุกประเภท มีวินัยจราจร รวมถึงรถจักรยานยนต์ ผู้ขับขี่/ผู้โดยสาร ต้องมีอุปกรณ์ป้องกัน คือการสวมหมวกนิรภัยเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

      บริษัทกลางฯ จึงได้มีการทำกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

     1.กิจกรรม'ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย' โดยบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่และเพื่อลดการสูญเสียทรัพยากรบุคคลและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนน บริษัทกลางฯ จัดทำกิจกรรมเพื่อยานพาหนะปลอดภัย รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 – 31 มกราคม 2562 โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการให้บริการประชาชนในการตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ จำนวน 255 จุดบริการ โดยจัดให้มีการให้บริการเปลี่ยนหลอดไฟรถจักรยานยนต์ ฟรี ทั้งไฟท้าย ไฟหน้า ไฟเลี้ยว เพื่อให้ยานพาหนะปลอดภัย โดยผู้ใช้บริการสามารถสังเกตจุดให้บริการที่มีสัญลักษณ์ ป้ายแบนเนอร์ชื่อโครงการติดไว้หน้าจุดบริการที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์และตรอ.ที่เข้าร่วมโครงการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

   . โครงการ เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนด้วยมาตรการองค์กร บริษัทกลางฯ มีนโยบายให้ทุกสาขาไปดำเนินการ เรื่องความปลอดภัย ภายในองค์กร ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยร่วมลงนามความร่วมมือกับหลายๆหน่วยงาน เพื่อขับเคลื่อนเรื่องมาตรการองค์กร เพื่อความปลอดภัยทางถนน กับหน่วยงานต่างๆ ให้มีกฎขององค์กรเพื่อความปลอดภัยของพนักงานในการเดินทาง โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมจำนวน 1,412 หน่วยงาน และในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริษัทกลางฯ ได้ขอความร่วมมือให้พนักงานที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยว มาลงชื่อ,ทะเบียนรถ,สถานที่ไปและลงชื่อเมื่อเดินทางกลับ รวมทั้งระหว่างที่เดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนานั้น ต้องแจ้งพฤติกรรมเสี่ยงหรือพบเห็นอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ให้ทาง Call Center เพื่อลงบันทึกทุกครั้งทั้งไปและกลับ เพื่อเป็นการร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนขององค์กร

      3.กิจกรรมสนับสนุนน้ำดื่ม ผ้าเย็น ยาหม่อง ยาดม พิมเสนน้ำ สื่อประชาสัมพันธ์ แผนที่ทางหลวง ในจุดตรวจ จุดบริการกับภาคีเครือข่ายระดับจังหวัด เพื่อแจกจ่ายรณรงค์ให้กับผู้ขับขี่

     4.การช่วยเหลือเยียวยาหลังเกิดเหตุ บริษัทกลางฯ จะดำเนินการจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถ ภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับแจ้งการเกิดอุบัติทางถนนและรถคันที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ มีประกันภัย พ.ร.บ. บริษัทกลางฯ จะไปดำเนินการจ่ายค่าปลงศพให้แก่ทายาทผู้ประสบภัยจากรถที่เสียชีวิตทันทีภายใน 24 ชั่วโมง โดยไม่รอผลพิสูจน์ความรับผิดเพื่อการเยียวยาบรรเทาทุกข์เบื้องต้นอย่างเร่งด่วนรวมถึงกรณี ผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่สถานพยาบาลโดยประสานงานรับรองสิทธิผู้ป่วยจากรถตลอด 24 ชั่วโมง

      อุบัติเหตุจากรถ มีความคุ้มครองตามกฎหมาย ติดต่อบริษัทกลางฯ ได้ที่ CALL CENTER 1791 หรือที่สายด่วนนิรภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

     'บริษัทกลางฯ ให้ทุกเส้นทาง ปลอดภัยกว่าที่คุณคิด'

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!