หมวดหมู่: คอรัปชั่น

THAIจรมพร โชตกเสถยร


จรัมพร ชี้แจง คมนาคม ระบุ ติดต่อ"โรลสรอยส์"ขอข้อมูลติดสินบนฉบับเต็ม พร้อมตั้งกรรรมการสอบ 3 ประเด็น - 30 วัน พร้อมสรุปผล

       'จรัมพร' ชี้แจงรมว.คมนาคม พร้อมกับติดต่อโรลสรอยส์ขอข้อมูลฉบับเต็ม พร้อมตั้งกรรรมการสอบ 3 ประเด็น 1.ขบวนการจัดซื้อจัดจ้าง 2. กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างในอดีตกับปัจจุบันแตกต่างอย่างไร และ3.สอบใครเกี่ยวข้อง อีก 30 วันเตรียมสรุปรายงานผลต่อรมว.คมนาคม

 เช้าวันที่ 19 ม.ค. 60 นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือTHAI ได้เดินทางเข้าพบนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กระทรวงคมนาคมเพื่อรายงานเกี่ยวกับการสอบข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวบริษัท โรลสรอยส์ ยอมรับว่ามีการจัดสินบนให้แก่ พนักงานการบินไทยในการจัดซื้อเครื่องเครื่องยนต์โรลสรอยส์สำหรับเครื่องบิน

 นายจรัมพรกล่าวภายหลังการหารือว่า ขณะนี้THAI อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าแต่งตั้งใครเป็นประธาน

 ด้านนายอาคมเปิดเผยภายหลังการหารือว่าได้เชิญดีดีการบินไทยมาชี้แจงกรณีข่าวรับสินบน โรลส์รอยส์ ซึ่งทางTHAI ชี้แจงว่าขณะนี้กำลังตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงโดยจะครอบคลุมสอบข้อเท็จจริงใน3 ประเด็นคือ 1.ขบวนการจัดซื้อจัดจ้างปัจจุบันว่ามีความโปร่งใสเพียงพอหรือไม่ 2. กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างในอดีตกับปัจจุบันมีความแตกต่างกันอย่างไร และ3.สอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดซื้อในอดีตกับปัจจุบันว่ามีใครเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร

 นอกจากนี้ THAI จะขอข้อมูลไปยังผู้ค้าหรือบริษัทโรลสรอยส์เพื่อขอรายงานการติดสินบนฉบับเต็มจากบริษัท ว่ามีบริษัท และเจ้าหน้าที่คนใดเกี่ยวข้องในการรับสินบนบ้าง รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลสาธารณะ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลประกอบการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นการบินไทยคาดว่าการจะกลับมารายงานผลสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นภายใน 30 วัน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!